Saturday, March 6, 2010

Torn Between Two Lovers

Last night , March 5, 2010, was a big night for my friend M or should I call him, Garampingat.

Its his 37th birthday. Sounds old but looks (not so) young.

Gaganapin ang selebrasyon sa kaharian ni Jing or should I Call him, Princess Urduja.

Tanghali palang sinundo na ako sa bahay nina Garampingat at Noel, or should I call him as Welga.

We had a little chitchat when M's 'man of his life' arrived with Jay.

Ako ang unang pumansin kay Jay, siguro pinangatawanan niya na hindi na niya ako kakausapin or tatawagan after that incident happened between us.

Mahirap naman kasi ang gusto niyang mangyari.

I am with Kabit right now, and he wants me to let go Kabit.

Mabuti sana kung ganun lang kadali kay Kabit ang umalis sa buhay ko.

Ayokong makuryente habang natutulog no. electrician kaya iyon.

At ito pa ang isang dahilan kung bakit ayaw na akong pansinin ni Jay.

When Princess Urduja asked me to go with him in Dubai, Jay asked me to stay.

But I already said yes to Princess.

And he said, if I wont stay, I can't see him anymore or he will not talk to me anymore.

Fine, I can live with that.

But yesterday. When i saw him again, there was a strange feeling in me towards him.

With a new hair cut, seems body is leaning and getting masculine???

I have to admit... I'm just a pretty lady who always fall inlove in every first time.

Pero sa utak ko, naghuhumiyaw ang damdaming huwag ko ng ipilit ang mali.

Mali dahil nasa piling ko parin si Kabit.

Kinagabihan, dumating si Kabit, nagkita sila ni Jay, pero walang imikan, alam kong nagpapakiramdaman.

Pero kakaiba ang nararamdaman ko, huwag naman sana akong tuksuhin ng mga baklang malalandi.

Pilit ang paghinga ko, ayokong tumingin kay Jay, baka sa pagbaling ko kay Kabit, makita niyang nakatingin ako kay Jay.

Kaya naman si Jowel, 'man of life' ni Garampingat, sa tuwing nakikipag-usap sa akin, pinandidilatan ko ng husto kasi alam kong sa bawat katagang lumalabas sa kanyang bibig, ay may ibig sabihin.

Magaling naman ang Jowel, tumitigil pag alam niyang hindi ako kumukurap...

Ang hirap ng kalagayan ko, ang hirap tikisin ng nararamdaman.

Kung pwede lang sanang mahalin ko sila ng sabay.

I can love as many as I can, at one time.

But I can't keep them, at one time... It's always complicated.

No comments:

Post a Comment